Playground

137 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Playground

"เครื่องเล่นสนาม"  ในสนามเด็กเล่นมีหลากหลายเครื่องที่เหมาะสำหรับเสริมพัฒนาการต่าง ๆ ของเด็ก ช่วยฝึกความเชื่อมั่นในตัวเอง พัฒนากล้ามเนื้อ ใหญ่ที่แขน ขาให้แข็งแรง ฝึกการทรงตัว ฝึกความกล้าหาญ การตัดสินใจ ฝึกทักษะการทำงานของร่างกาย และกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องเล่นในสนามกลางแจ้งช่วยฝึกทักษะการเคลื่อนไหวให้ คล่องแคล่ว ฝึกการทรงตัวให้มั่นคง พัฒนาการของกล้ามเนื้อ การรับรู้ ความคิดฝัน และเลียนแบบจากของจริง ทำให้เด็กรู้จักปรับสิ่งใหม่ให้เข้ากับสิ่งที่คุ้นเคยหรือ รู้จักแล้ว คิดและเข้าใจธรรมชาติตามที่เป็นจริง


ประโยชน์ของสนามเด็กเล่น

ช่วยพัฒนาด้านอารมณ์ ให้เด็กได้พัฒนาความคิดพัฒนาอารมณ์เพื่อให้ตัวเองนั้นสามารถเล่นกับคนอื่นได้ เมื่อออกไปสู่สังคมเขาจะไม่ได้เป็นที่หนึ่งในทุกด้าน เขาจะต้องรอทำให้ เด็กๆ รู้จักการรอ ควบคุมอารมณ์ตัวเอง และมีความอดทนมากยิ่งขึ้น

เสริมสร้างความมั่นใจ เมื่อจะต้องไปเจอผู้อื่นอาจจะทำให้รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง แต่การได้ออกไปเล่นนั้นจะทำให้เด็กได้พบเจอกับเพื่อนใหม่และเรียนรู้ในการเสริมความมั่นใจให้ตัวเองไปโดยปริยาย


เข้าสังคมเป็น เกิดเป็นสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่นๆ ได้เร็ว ส่วนมากสนามเด็กเล่นนั้นจะมีเครื่องเล่นบางชนิดที่ต้องใช้คนเล่นมากกว่า 1 คนจึงจะทำให้การเล่นนั้นสนุกสนานและเล่นได้ เมื่อพาลูกไปเล่นที่สนามเด็กเล่นแล้วทำไมลูกของตัวเองถึงไปเกาะกลุ่มกับเขาได้โดยที่ตัวเองก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน นั่นเป็นสายสัมพันธ์เล็กๆ ที่เด็กๆ จะมีให้กันและกัน เพราะเขาจะทราบว่าสิ่งนี้เป็นการช่วยกันและกันนั่นเอง


เด็กๆ ได้ ใช้จินตนาการ บางครั้งจะเห็นได้ง่ายๆ ว่าทางลื่นของสไลเดอร์อาจจะมีเด็กตัวเล็กๆ ที่ชอบวิ่งย้อนศรขึ้นไป หรือบางคนเวลาเล่นก็ไม่ได้เล่นเหมือนเด็กคนอื่นมีการออกท่าทางของตัวเองให้ผู้เป็นพ่อเป็นแม่ได้เห็น นั่นคือเป็นการเปิดจินตนาการของเด็กๆ


ส่งผลดีในด้านของการเคลื่อนไหว เป็นการเสริมพัฒนาด้านกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของตัวเด็กเอง ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อแขน กล้ามเนื้อขาหรือแม้กระทั่งกล้ามเนื้อมัดเล็ก เช่น นิ้วมือและตามข้อต่างๆ เพราะเด็กทุกคนจะทราบว่าเครื่องเล่นชนิดนี้หากไม่เกาะให้ดีก็จะหล่น ทำให้เด็กๆ มีการพัฒนาและทำให้มีแรงหยิบจับในการเล่นแต่ละครั้งมากขึ้น


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้